HỆ THỐNG VĂN BẢN

41/2023/QĐ-UBND

Quy định mới về giá dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lượt xem:212 | lượt tải:36

Quyết định số 733/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình

Lượt xem:1347 | lượt tải:0

10/2020/NĐ-CP

Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Lượt xem:1635 | lượt tải:428

427/QĐ-SGTVT

Quyết định về việc công bố sửa đổi, bổ sung Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

Lượt xem:1894 | lượt tải:475
bxatgtbenxetructhuocttcongbaochinhphusvcongbaoquangbinhsvquangcao

Trung Tâm Dịch Vụ và Quản Lý Bến Xe Khách Quảng Bình Kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ hai - 04/01/2021 10:19
Chiều ngày 31/12/2020, Trung Tâm Dịch Vụ và Quản Lý Bến Xe Khách Quảng Bình tổ chức lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập (1995 – 2020). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Bình cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở Giao thông vận tải và toàn thể Cán bộ, công nhân viên của Trung Tâm.

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý Bến xe khách Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 1104/QĐ-UB, ngày 6-12-1995 của UBND tỉnh Quảng Bình.

Buổi đầu mới thành lập, Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình chỉ có 12 cán bộ, nhân viên với cơ cấu 2 phòng nghiệp vụ và 5 bến xe trên địa bàn toàn tỉnh, gồm: Bến xe Đồng Hới, Bến xe Ba Đồn, Bến xe Lệ Thủy, Bến xe Hoàn Lão (cũ) và Bến xe Quy Đạt (cũ). Cũng bởi hiện trạng các bến xe được xây dựng từ trước năm 1995 nên quy mô nhỏ, sân bãi, nhà chờ đón trả khách tạm bợ, cơ sở vật chất thiếu thốn. Mặt khác, các tuyến vận tải khách bằng ô tô chủ yếu là tuyến nội tỉnh, doanh thu hàng năm thấp nên đời sống cán bộ, nhân viên gặp rất nhiều khó khăn.

Toàn cảnh buổi kỷ niệm

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, hiện tổng số cán bộ viên chức lao động toàn trung tâm đã được bổ sung lên đến 54 người, trong đó 4 cán bộ có trình độ thạc sỹ và hàng chục cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng. Cơ cấu tổ chức của trung tâm cũng được kiện toàn với 3 phòng nghiệp vụ và 7 bến xe trực thuộc. Đặc biệt, những năm gần đây, cơ sở vật chất của trung tâm được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo ngày một khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận tải cũng như hành khách khi đến bến xe.

Từ năm 2016 đến nay, trung tâm đã dành nhiều kinh phí để đầu tư xây dựng bến xe Hoàn Lão mới; các bến xe khác cũng đã được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, 7/7 bến xe đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, cài đặt phần mềm quản lý bến xe theo quy định; mua sắm, trang cấp máy tính, công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác. Riêng trong hai năm 2019 và 2020, trung tâm đã đầu tư tổng kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng nâng cấp, xây dựng mới các bến xe khách trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách. Trung tâm hiện nay đang được giao quản lý, điều hành hoạt động 7 bến xe trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị tài sản gần 226 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Đông – Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi lễ

Những năm qua, trung tâm luôn được đánh giá là đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị liên quan trong việc bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các bến xe và các tuyến xe; kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn vận tải hành khách tại bến xe. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tạo niềm tin và an toàn cho hành khách khi đi xe tại các bến xe do trung tâm quản lý.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Giám Đốc Sở GTVT đã biểu dương và ghi nhận những thành quả mà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu tập thể Chi bộ, lãnh đạo Trung tâm phải luôn luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết thống nhất một ý chí trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn để cùng nhau xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt.

Đại diện Sở GTVT Quảng Bình trao tặng giấy khen cho các tổ chức, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bằng những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã vinh dự được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ GTVT tặng nhiều bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Nguồn tin: Linh Giang/VTOTO

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây