HỆ THỐNG VĂN BẢN

10/2020/NĐ-CP

Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Lượt xem:294 | lượt tải:97

655/QĐ-SGTVT

Quyết định về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình

Lượt xem:439 | lượt tải:1

09/2019/QĐ-UBND

Quy định giá dịch vụ xe ra, vào bến xe trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Lượt xem:307 | lượt tải:0

427/QĐ-SGTVT

Quyết định về việc công bố sửa đổi, bổ sung Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

Lượt xem:303 | lượt tải:95
bxatgtbenxetructhuocttcongbaochinhphusvcongbaoquangbinhsv

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình: 25 năm xây dựng và phát triển

Thứ năm - 31/12/2020 09:57
Trung tâm Dịch vụ và Quản lý Bến xe khách Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 1104/QĐ-UB, ngày 6-12-1995 của UBND tỉnh Quảng Bình. Trải qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm đã không ngừng nỗ lực, cố gắng xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bằng ô tô tuyến cố định của nhân dân và đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương
Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình: 25 năm xây dựng và phát triển
Là đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT), buổi đầu mới thành lập, Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình chỉ có 12 cán bộ, nhân viên với cơ cấu 2 phòng nghiệp vụ và 5 bến xe trên địa bàn toàn tỉnh, gồm: Bến xe Đồng Hới, Bến xe Ba Đồn, Bến xe Lệ Thủy, Bến xe Hoàn Lão (cũ) và Bến xe Quy Đạt (cũ). Cũng bởi hiện trạng các bến xe được xây dựng từ trước năm 1995 nên quy mô nhỏ, sân bãi, nhà chờ đón trả khách tạm bợ, cơ sở vật chất thiếu thốn. Mặt khác, các tuyến vận tải khách bằng ô tô chủ yếu là tuyến nội tỉnh, doanh thu hàng năm thấp nên đời sống cán bộ, nhân viên gặp rất nhiều khó khăn.
 
Sau 25 năm xây dựng và phát triển, hiện tổng số cán bộ viên chức lao động toàn trung tâm đã được bổ sung lên đến 54 người, trong đó 4 cán bộ có trình độ thạc sỹ và hàng chục cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng. Cơ cấu tổ chức của trung tâm cũng được kiện toàn với 3 phòng nghiệp vụ và 7 bến xe trực thuộc. Đặc biệt, những năm gần đây, cơ sở vật chất của trung tâm được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo ngày một khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận tải cũng như hành khách khi đến bến xe.
 
Từ năm 2016 đến nay, trung tâm đã dành nhiều kinh phí để đầu tư xây dựng bến xe Hoàn Lão mới; các bến xe khác cũng đã được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, 7/7 bến xe đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, cài đặt phần mềm quản lý bến xe theo quy định; mua sắm, trang cấp máy tính, công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác.
 
Riêng trong hai năm 2019 và 2020, trung tâm đã đầu tư tổng kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng nâng cấp, xây dựng mới các bến xe khách trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách. Trung tâm hiện nay đang được giao quản lý, điều hành hoạt động 7 bến xe trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị tài sản gần 226 tỷ đồng.
(QBĐT) - Trung tâm Dịch vụ và Quản lý Bến xe khách Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 1104/QĐ-UB, ngày 6-12-1995 của UBND tỉnh Quảng Bình. Trải qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm đã không ngừng nỗ lực, cố gắng xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bằng ô tô tuyến cố định của nhân dân và đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Cơ sở vật chất Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình được đầu tư cải tạo khang trang.

Trong 25 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm đã luôn phấn đấu khẳng định vị trí, trách nhiệm của mình trong lĩnh vực quản lý hoạt động bến xe khách, cung cấp hỗ trợ dịch vụ vận tải và bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) tại các bến xe. Nhờ tinh thần đoàn kết nhất trí cùng với sự nỗ lực của lãnh đạo trung tâm, sự cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động nên hàng năm trung tâm luôn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động không ngừng được nâng lên.
 
Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và các đợt lũ lụt lịch sử nhưng tổng doanh thu của đơn vị ước đạt 10,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 1,05 tỷ đồng.
 
Những năm qua, trung tâm luôn được đánh giá là đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị liên quan trong việc bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các bến xe và các tuyến xe; kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn vận tải hành khách tại bến xe. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tạo niềm tin và an toàn cho hành khách khi đi xe tại các bến xe do trung tâm quản lý.
 
Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại các bến xe cũng đã được quan tâm đúng mức bằng việc bố trí lao động làm vệ sinh thu gom rác, hợp đồng với cơ quan chức năng để tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy cho tất cả cán bộ, nhân viên của trung tâm, vì vậy, tất cả các bến xe luôn sạch đẹp và bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.
 
Hiện tại, các bến xe đều có bảng hướng dẫn vị trí xe chờ, đón, trả khách, khu vực đậu đỗ qua đêm... Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải thuê quầy bán vé cũng như việc nhận ủy thác bán vé cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Hàng năm, trong phong trào thi đua, trung tâm đã động viên cán bộ, nhân viên nghiên cứu, đề xuất các đề tài, sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Trong đó, nổi bật là mô hình truyên truyền “Bến xe ATGT” và mô hình “Hàng rào kết hợp bảng tuyên truyền ATGT và quảng cáo” đã được Hội đồng Khoa học-Kỹ thuật Sở GTVT công nhận, đánh giá cao. Việc áp dụng các đề tài sáng kiến vào thực tiễn, được dư luận nhân dân và các đơn vị vận tải hưởng ứng, phát huy tốt hiệu quả.
 
Hàng năm, trung tâm đã phối hợp với văn phòng Ban ATGT tỉnh biên tập, in và phát trên 10.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT tại 7 bến xe trực thuộc, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các lái xe, phụ xe, từng bước nâng cao văn hóa giao thông, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trung tâm đã biên soạn tờ rơi tuyên truyền, kết hợp các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT với phòng, chống dịch bệnh, được hành khách, nhà xe hưởng ứng và phát huy tốt hiệu quả.
 
Bằng những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã vinh dự được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ GTVT tặng nhiều bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
 

Nguồn tin: Theo Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây